Lượt xem: 147
Long Phú thực hiện tốt chỉ thị số 46 CT/TW của Ban Bí thư
    Thực hiện Chỉ thị số 46 –CT/TW, ngày 27/07/2010 của Ban Bí thư, về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội, trong thời gian qua, huyện Long Phú xây dựng kế hoạch chỉ đạo  Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với Hội đồng Phổ biến Giáo dục pháp luật, ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền lồng ghép nội dung vào các cuộc hội nghị, họp tổ, nhóm, chi, tổ, hội, ấp được 1.350 cuộc, có 74.565 lượt người tham dự. Đội kiểm tra liên ngành 814 huyện tổ chức 65 cuộc thanh kiểm tra kinh doanh dịch vụ văn hoá nhằm ngăn chặn, xử lý các sản phẩm văn hoá độc hại, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những biểu hiện vi phạm, kiềm chế không để loại hình game bắn cá tái hoạt động trên địa bàn huyện. Nhìn chung, các văn hoá phẩm độc hại mang nội dung đồi trụy, mê tín dị đoan ít phát triển trong những năm gần đây, do điều kiện phát triển của công nghệ thông tin nên phương thức hoạt động của loại hình này đã dần thay đổi.
 
 Chú thích ảnh: Ấp văn hóa ấp Tư xã Châu Khánh   

     Những năm qua, lĩnh vực văn hoá, văn nghệ trên địa bàn huyện đã có bước phát triển tiến bộ, phong trào văn nghệ quần chúng phát triển ngày càng sâu rộng, hầu hết các xã, thị trấn đều có phong trào văn nghệ dành cho nhiều lứa tuổi, đối tượng tham gia. Trong đó, nổi bật nhất là hoạt động của các đội thông tin văn nghệ, các câu lạc bộ ca nhạc, đờn ca tài tử. Bên cạnh đó, ngành Văn hoá và Thông tin thường xuyên duy trì tổ chức các hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng, nghệ thuật dân gian, giao lưu văn hoá nghệ thuật trong và ngoài tỉnh nhân các dịp lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước như: Hội thi Giọng hát hay, Hội thi Nét đẹp công sở, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Khmer, Hoa, Hội thi Thông tin lưu động, Liên hoan Đờn ca tài tử,…

     Hướng tới, huyện Long Phú nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị của ban Bí thư, tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền giữa ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn về việc phòng, chống các sản phẩm văn hóa độc hại, kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ngày càng đi vào chiều sâu, xây dựng nhiều mô hình mới và hoạt động hiệu quả. Tiếp tục giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể và các lễ hội truyền thống của từng địa phương trên địa bàn huyện.
 

                                                               Tin, ảnh  Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 319
  • Trong tuần: 10 715
  • Tất cả: 1865073
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.